f
title
สำนักงานทางหลวงที่ 1
Office of Highways 1 (Chiangmai)
วิสัยทัศน์ : " ทางหลวง สะดวก ปลอดภัย และสวยงามทั่วล้านนา "
"ศักดิ์สยาม” สั่งกรมทางหลวง ดำเนินการแก้ไขทางเบี่ยงจุดก่อสร้างสะพานขาด จากเหตุฝนตกหนักน้ำป่าไหลทะลักแรง พร้อมเพิ่มมาตรการป้องกันทางหลวงหมายเลข 118 สายเชียงใหม่-เชียงราย ไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำ
ลงวันที่ 06/08/2563
"ศักดิ์สยาม” สั่งกรมทางหลวง ดำเนินการแก้ไขทางเบี่ยงจุดก่อสร้างสะพานขาด จากเหตุฝนตกหนักน้ำป่าไหลทะลักแรง พร้อมเพิ่มมาตรการป้องกันทางหลวงหมายเลข 118 สายเชียงใหม่-เชียงราย ไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำ เตรียมพร้อม เฝ้าระวังอย่างเต็มที่ รับมืออุทกภัยในครั้งต่อไป เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างปลอดภัย
 
        วันนี้ (6 สิงหาคม 2563) นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการกรมทางหลวง ให้ระดมเครื่องจักร และเจ้าหน้าที่ เร่งแก้ไขซ่อมทางเบี่ยงจุดก่อสร้างสะพานที่ขาด โดยทอดสะพานเหล็ก (เบลีย์) ในพื้นที่โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 118 สายเชียงใหม่ - เชียงราย พื้นที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ช่วงดอยนางแก้ว-แม่สลวย จำนวน 2 จุด และพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเชียงใหม่-ดอยนางแก้ว จำนวน 6 จุด ที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุโซนร้อนซินลากูน ทำให้เกิดฝนตกหนักน้ำป่าไหลทะลักแรง ทำให้ทางเบี่ยงทั้ง 8 จุดขาด รถผ่านไม่ได้ในช่วงบ่ายวันนี้ กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 และศูนย์สะพานพิจิตร ได้ทำการซ่อมแซมแก้ไข รวมถึงทอดสะพานเหล็ก (สะพานเบลีย์) เปิดเส้นทางให้ประชาชนสัญจรได้เป็นปกติแล้วทุกจุดตลอดเส้นทาง โดยดำเนินการแต่ละจุด ดังนี้.-
สะพานตัวที่ 1 ที่ กม.32+260 ได้มีการวางท่อเหลี่ยมขนาด 2.40 x 2.40 เมตร เพิ่มอีก 2 แถว จากเดิม 3 แถว รวมเป็น 5 แถว ความยาวแถวละ 18 เมตร
สะพานตัวที่ 2 ที่ กม.32+941 ติดตั้งสะพานเหล็ก (เบลีย์) เรียบร้อยแล้ว พร้อมทำทางลำลองด้านขวาสำหรับรถบรรทุกหนัก โดยให้ทำเป็นฝายน้ำล้น
สะพานตัวที่ 3 ที่ กม.34+654 เทคอนกรีตพื้นสะพาน เพื่อให้รถวิ่งบนสะพานได้
สะพานตัวที่ 4 ที่ กม.35+880 เทคอนกรีตพื้นสะพาน เพื่อให้รถวิ่งบนสะพานได้
สะพานตัวที่ 5 ที่ กม.38+055 ติดตั้งสะพานเหล็ก (เบลีย์) เสร็จเรียบร้อย พร้อมใช้งาน
สะพานตัวที่ 6 ที่ กม.39+867 ติดตั้งสะพานเหล็ก (เบลีย์) เสร็จเรียบร้อย พร้อมใช้งาน
สะพานตัวที่ 7 ที่ กม.58+679 วางท่อเหลี่ยมขนาด 2.40×2.40 จำนวน 3 แถว
สะพานตัวที่ 8 ที่ กม.61+532 วางท่อกลมขนาด 1.50 ม. จำนวน 3 แถว พร้อมเร่งก่อสร้างสะพานให้แล้วเสร็จ 1 ด้าน ภายใน 10 วัน และเตรียมสำรอง สะพานเหล็ก(เบลีย์) กรณีฉุกเฉิน
 
        นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังได้เน้นย้ำหน่วยงานในสังกัด สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง เฝ้าระวัง เพิ่มมาตรการป้องกัน เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ในพื้นที่โครงการก่อสร้างเส้นทางดังกล่าว และพื้นที่สุ่มเสี่ยงอื่นโดยเฉพาะทางเขาลาดชัน ไม่ให้เกิดทางขาดซ้ำอีก เพื่อให้ประชาชนได้รับความความปลอดภัย และความสะดวกในการสัญจร 
        กรมทางหลวง ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง
 
 
ขอขอบคุณที่มาข่าวและภาพข่าว : FACEBOOK กรมทางหลวง

'