f
title
สำนักงานทางหลวงที่ 1
Office of Highways 1 (Chiangmai)
วิสัยทัศน์ : " ทางหลวง สะดวก ปลอดภัย และสวยงามทั่วล้านนา "
“กรมทางหลวง” เร่งซ่อมสะพานลอยถนนพระราม 2 บริเวณตลาดดีแสมดำ หลังโดนรถชนทำโครงสร้างบันไดด้านล่างเสียหาย
ลงวันที่ 04/03/2564

“กรมทางหลวง” เร่งซ่อมสะพานลอยถนนพระราม 2 บริเวณตลาดดีแสมดำ หลังโดนรถชนทำโครงสร้างบันไดด้านล่างเสียหาย ลุยติดตั้งบันไดเหล็กพาดชั่วคราววันนี้ให้ ปชช. สะดวก ก่อนซ่อมโครงสร้างคอนกรีตเสร็จ 10 มี.ค.นี้

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ตามที่มีภาพข่าวปรากฏในสื่อออนไลน์ กรณีบันไดสะพานลอย บริเวณตลาดดีแสมดำ เขตบางขุนเทียน มีสภาพชำรุด แตกหัก จนเห็นโครงสร้างเหล็ก สร้างความเดือดร้อน และไม่ได้รับความสะดวกต่อประชาชนผู้ใช้สะพานลอยดังกล่าวนั้น อยู่ในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงธนบุรี และได้มีการรายงานว่า สะพานลอยคนข้ามที่เสียหาย อยู่บริเวณทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ด้านขาเข้า กม.14+070 บริเวณตลาดดีแสมดำ โดยสาเหตุเกิดจากอุบัติเหตุรถชน เมื่อวันที่ 2 มี.ค.64 เวลา 16.00 น. 

ทั้งนี้ ภายหลังมีการเผยแพร่ภาพสะพานลอยดังกล่าว เมื่อวันที่ 3 มี.ค.64 นายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 จึงได้สั่งการให้แขวงทางหลวงธนบุรีเร่งดำเนินการแก้ไข เพื่อลดผลกระทบต่อผู้ใช้สะพานลอยโดยด่วนที่สุด ล่าสุดทางแขวงทางหลวงธนบุรี ได้ประสานกับตัวแทนบริษัทประกันภัย เพื่อเข้ามาดำเนินการติดตั้งบันไดเหล็กพาดใช้ชั่วคราว ซึ่งจะมาดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 4 มี.ค.64 เนื่องจากสะพานลอยบริเวณดังกล่าว มีประชาชนใช้ข้ามถนนเป็นจำนวนมาก ส่วนเรื่องโครงสร้างคอนกรีตจะเริ่มดำเนินการวันที่ 5 มี.ค.64 คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 10 มี.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม ในระหว่างดำเนินการอาจทำให้ไม่ได้รับความสะดวกแก่ผู้ใช้ทางและประชาชนทั่วไป ทล.ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอให้ประชาชนใช้เส้นทางอย่างระมัดระวัง ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว และประชาชนทั่วไป สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุต่างๆ ระหว่างดำเนินการได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฯฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชม.) 

 

ขอขอบคุณที่มาข่าวและภาพข่าว : เดลินิวส์ ออนไลน์ และ TRANSPORT JOURNAL ONLINE


'