f
title
สำนักงานทางหลวงที่ 1
Office of Highways 1 (Chiangmai)
วิสัยทัศน์ : " ทางหลวง สะดวก ปลอดภัย และสวยงามทั่วล้านนา "
ซ่อมเสร็จแล้ว! สะพานลอยคอนกรีตข้าม ถ.พระราม 2 บริเวณปากซอยแสมดำ หลังโดนรถชนพัง มั่นใจ! ปลอดภัยตามมาตรฐาน
ลงวันที่ 12/03/2564

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ขณะนี้แขวงทางหลวงธนบุรี ได้ดำเนินการซ่อมแซมบันไดตอนกรีตสะพานลอยคนข้าม บริเวณทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) กม.14+075 ขาออกกรุงเทพมหานคร (กทม.) หรือบริเวณปากซอยแสมดำแล้วเสร็จ และเปิดให้ประชาชนสัญจรแล้วตั้งแต่เวลา 21.00 น. ของวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2564 ได้เกิดอุบัติเหตุรถชนสภาพชำรุด แตกหัก จนเห็นโครงสร้างเหล็ก และกระทบกับการเดินทางของประชาชน

ทั้งนี้ หลังจากเปิดให้ใช้สะพานลอยคนข้ามดังกล่าวแล้วนั้น ประชาชนที่สัญจรได้รับความสะดวกในการใช้งานเหมือนเดิม เพราะได้ดำเนินการซ่อมแซมให้มีโครงสร้างสภาพมั่นคง แข็งแรงตามมาตรฐานที่ ทล. ดำเนินการ และเป็นไปตามหลักวิศวกรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ไร่งให้แขวงทางหลวงธนบุรีลงพื้นที่โดยเร็วที่สุด และได้ดำเนินการติดตั้งบันไดเหล็กพาดใช้ชั่วคราว บริเวณสะพานลอยคนข้ามที่เสียหาย เพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนใช้งาน

นายสราวุธ กล่าวต่อว่า สำหรับงบประมาณที่ดำเนินการนั้น บริษัทประกันของรถที่เกิดอุบัติเหตุชนเป็นผู้จ่ายในการดำเนินการซ่อมแซมสะพานลอยคนข้ามครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม อนาคตถ้าเกิดอุบัติเหตุอย่างนี้อีก แขวงทางหลวงธนบุรี จะใช้มาตรการเหมือนในครั้งนี้ คือ เมื่อเกิดเหตุรีบนำป้ายเตือนมาติดตั้งในพื้นที่ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้ทางทราบ หลีกเลี่ยงเข้าพื้นที่ที่เกิดเหตุ และใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง

 

ขอขอบคุณที่มาข่าวและภาพข่าว : เดลินิวส์ ออนไลน์ และ TRANSPORT JOURNAL ONLINE


'