f
title
สำนักงานทางหลวงที่ 1
Office of Highways 1 (Chiangmai)
วิสัยทัศน์ : " ทางหลวง สะดวก ปลอดภัย และสวยงามทั่วล้านนา "
กรมทางหลวง ลงพื้นที่ติดตามและตรวจความปลอดภัยหน้างาน โครงการบนถนนพระราม 2
ลงวันที่ 11/08/2565
 อธิบดีกรมทางหลวง พร้อมด้วยรองอธิบดีฝ่ายดำเนินงาน รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ รองอธิบดีฝ่ายบริหาร และทีมงาน Road Safety Audit จากส่วนกลาง กรมทางหลวง ได้ลงพื้นที่ ประชุม ติดตาม และตรวจความปลอดภัยหน้างาน โครงการก่อสร้าง บนถนนพระราม 2 จำนวน 14 โครงการ ได้แก่ ทางยกระดับพระราม 2 จำนวน 3 โครงการ, M82 เอกชัย-บ้านแพ้ว จำนวน 10 โครงการ และ ทางต่างระดับบ้านแพ้ว จำนวน 1 โครงการ
ในที่ประชุม ได้ซักซ้อมและกำหนดเพิ่มมาตรการความปลอดภัยอย่างสูงสุด ตรวจสอบสแกนทุกพื้นที่ ขันน็อตทุกมิติ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบริษัทผู้รับจ้างทุกโครงการ ที่จะทำงานตามขั้นตอน และมาตรการต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการเดินทางบนถนนพระราม 2 และทางหลวงทั่วประเทศ
หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม คณะได้ลงพื้นที่โครงการทางยกระดับพระราม 2 ตอน 2 ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการวางคานขนาดใหญ่ (Box Segment) โดยเครื่อง Launcher 2 ตัว การจัดการเรื่องความปลอดภัย เครื่องมือเครื่องจักร พื้นที่หน้างาน การป้องกันต่าง ๆ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ดำเนินการได้เป็นอย่างดี โดยบริษัท ผู้จัดการโครงการ และผู้ควบคุมงานได้ให้ความมั่นใจว่า ในช่วงที่กรมทางหลวงสั่งให้หยุดงาน จะได้เพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยให้เต็มที่ อย่างเคร่งครัด ตามที่กรมทางหลวงได้กำหนดไว้
 

'